Những lưu ý khi xây phòng máy thang máy

Thang máy gia đình hiện nay cũng có hai loại, một là thang có phòng máy hai là thang máy không phòng máy. Thang không phòng máy dùng động cơ không hộp số, còn thang có phòng máy thì dùng loại có hộp số. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến loại thang có phòng máy (thang không phòng máy sẽ được đề cập trong bài viết khác). Vậy khi làm phòng máy cần lưu ý những vấn đề gì.


Thông thường, khi mua thang máy chủ đầu tư sẽ được công ty thang máy tư vấn và giám sát quá trình xây hố thang. Tuy nhiên, không phải chủ nhà nào cũng mua thang máy ngay từ đầu. Nếu bạn thuộc trường hợp thứ hai thì nên đọc kỹ các thông tin mà chúng tôi sẽ cung cấp ở đây.

- Các thông số kích thước: Đối với cầu thang máy gia đình tốc độ 60m/phút thì chiều cao từ mặt sàn trên cùng có sử dụng thang máy đến sàn phòng máy tối thiểu phải đạt 3900mm (tiêu chuẩn là 4200). Chiều cao phòng máy là 1600mm.


Bản vẽ thiết kế mặt cắt dọc hố thang máy

- Bố trí các lỗ kỹ thuật trên sàn phòng máy: Trên sàn phòng máy sẽ có các lỗ kỹ thuật với kích thước và vị trí khác nhau tương ứng với mỗi loại thang cũng như kích thước hố thang. Khi Quý khách hàng chuẩn bị thi công hạng mục này, hãyliên hệ công ty thang máy để được hướng dẫn chi tiết.

Một điển lưu ý quan trọng là trước khi đổ bê tông sàn phòng máy, bốn xung quanh hố thang phải được khóa dầm bê tông vì dầm bê tông này chính là nơi được bố trí chịu lực thang máy trong quá trình lắp đặt thang máy cũng như vận hành sau này.


- Phòng máy là nơi đặt hầu như là tất cả các thiết bị quan trọng của thang máy như máy kéo, tủ điện điều khiển do đó phòng máy yêu cầu phải luôn trong tình trạng khô ráo ngay cả trong thời tiết mưa bão, ngoài ra cần phải đặt các cửa thông gió, quạt thông gió để phòng máy thoáng mát (có những chủ đầu tư còn cẩn thận lắp điều hòa cho phòng máy thang máy). 


Phòng máy thang máy

Posted in:

0 nhận xét for "Những lưu ý khi xây phòng máy thang máy"

Leave a reply